Khoa Kịch hát dân tộc tổ chức Cuộc thi tài năng sinh viên năm 2022

Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (ngày 20 tháng 11), kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội (17/12/1980 – 17/12/2022) và cũng là thực hiện sứ mạng đào tạo, bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực Sân khấu; được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Khoa Kịch hát dân tộc đã phát động và tổ chức cuộc thi tài năng trong sinh viên.

Nhiều sinh viên của Khoa Kịch hát dân tộc ở các chuyên ngành diễn viên và nhạc công đã lựa chọn tiết mục và luyện tập hăng say dưới sự hướng dẫn của giảng viên đã cho ra những trích đoạn hay, những bài hòa tấu và đơn ca hấp dẫn.

Ngày 13/12/2022, cuộc thi chính thức diễn ra ở Nhà hát tài năng trẻ của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội trong không khí vui tươi, hào hứng. Tới dự buổi thi có đại diện của Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Phòng Hành chính, Tổng hợp. Nhiều thày, cô giáo và các em sinh viên cũng đến dự để động viên và cổ vũ tinh thần. Kết thúc buổi thi, Ban giảm khảo đã lựa chọn ra 02 tiết mục đạt giải nhất, 03 tiết mục đạt giải nhì, 03 tiết mục đạt giải ba và 01 giải khuyến khích.

Cuộc thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên” của Khoa Kịch hát dân tộc là một hoạt động ý nghĩa, thúc đẩy việc học tập và say mê với nghề của học sinh, sinh viên, đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy nghệ thuật sân khấu truyền thống của Nước nhà.

Một số hình ảnh trong buổi thi:

Bài: Khoa Kịch hát dân tộc

Ảnh: Vũ Thanh Hùng