Giảng viên và sinh viên Khoa Kịch hát dân tộc tỏa sáng trên sân khấu Cuộc thi tài năng diễn viên Chèo, Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2023

Được sự đồng ý, chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND Tỉnh Thanh Hóa, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức Cuộc thi Tài năng diễn viên Chèo, Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2023 từ ngày 06/5/2023 đến ngày 17/5/2023.

Sự kiện này thu hút sự tham gia của 73 diễn viên Chèo thuộc 14 đơn vị nghệ thuật Chèo với 63 trích đoạn dự thi và 42 diễn viên Tuồng, Dân ca kịch thuộc 09 đơn vị nghệ thuật trong cả nước với 40 trích đoạn dự thi.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, tạo cơ hội cho các nghệ sĩ rèn luyện, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng nghệ thuật phục vụ nhân dân, góp phần đưa nghệ thuật sân khấu truyền thống ngày càng phát triển.

Lễ bế mạc Cuộc thi Tài năng diễn viên Chèo, Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2023 đã diễn ra tại Thanh Hóa vào ngày 17/5/2023 với những giải thưởng xứng đáng. Ban Tổ chức đã trao 17 giải Nhất, 14 giải Nhì, 02 giải Xuất sắc (dành cho người hướng dẫn ca diễn và người dàn dựng trích đoạn có sáng tạo, đạt hiệu quả cao) cho các nghệ sĩ tham gia Cuộc thi.

Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội có 03 tiết mục dự thi và đã vinh dự giành được 4 giải thưởng:

  1. Giải xuất sắc duy nhất thuộc về người hướng dẫn ca diễn – Nghệ sĩ Thu Phong;
  2. Giải Nhất tài năng diễn viên Chèo – Giảng viên Trịnh Thị Thanh Huyền;
  3. Giải Nhì tài năng diễn viên Chèo – Giảng viên Trần Thị Hạnh;
  4. Giải Diễn viên trẻ tài năng – Sinh viên Nguyễn Xuân Tùng.

Một số hình ảnh đoàn biểu diễn của Trường tại Cuộc thi:

Bài: Phan Thúy Diệu (Tổng hợp)

Ảnh: Khoa kịch hát dân tộc