Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV (27/10/2018 – 31/10/2018)

Sau thành công của Trại sáng tác liên hoan phim quốc tế lần thứ 04 năm 2016. Tại liên hoan phim lần thứ 5, HANIFF 2018, Cục Điện Ảnh phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ phim Cầu nối đỏ (Redbridge) tiếp tục triển khai tổ chức Trại sáng tác 2018 từ ngày 27 đến ngày 31 tháng 10 năm 2018.

Trại sáng tác năm 2018 gồm 3 lớp học: (1) Lớp diễn viên, (2) Lớp sản xuất và (3) Lớp đạo diễn.

Các học viên tham gia sẽ được các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam hướng dẫn nghiên cứu, thảo luận và thực hành theo từng lĩnh vực chuyên ngành như trên.

Ngoài ra, song song với ba lớp học nói trên trong khuổn khổ Trại sáng tác 2018, các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên ngành sẽ được diễn ra nhằm cung cấp thông tin cũng như cơ hội để các nhà làm phim Việt Nam trao đổi chuyên môn với các nhà làm phim đến từ khắp thế giới.

Thời gian: từ ngày 28 đến ngày 31 tháng 10 năm 2018.

Địa điểm: Khách sạn Daewoo – 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Đơn vị tổ chức: Cục Điện ảnh và Công ty Redbridge

Đối tượng tham gia: 30 tài năng trẻ trong và ngoài nước, trong các lĩnh vực diễn viên, đạo diễn, sản xuất. Ngoài ra, mỗi lớp sẽ có thêm 10 bạn có cơ hội tham gia dự thính.

  1. Mục tiêu:
  • Tạo điều kiện cho các học viên tham gia có cơ hội được trao đổi kiến thức với các nhà làm phim chuyên nghiệp đến từ những nền điện ảnh tiên tiến như châu Âu, châu Mỹ…
  • Học viên có cơ hội trình bày dự án phim của mình trong ba lớp học, nâng cao kỹ năng thuyết trình. Cùng với việc giới thiệu dự án phim của mình, học viên được tiếp thu nhiều nhận xét, góp ý, hướng dẫn từ chuyên gia để hoàn thiện sản phẩm của mình.
  • Cung cấp cho học viên môi trường tìm kiếm tài trợ từ các nguồn quan trọng như Quỹ điện ảnh thế giới, và các quỹ khác để thực hiện dự án phim của mình.
  • Giới thiệu và quảng bá nền điện ảnh Việt Nam ra thế giới và tạo cơ hội cho các nhà làm phim trong nước tiếp cận với nền điện ảnh quốc tế, giao lưu tìm cơ hội cộng tác sản xuất.
  1. Nội dung

2.1. Xưởng sản xuất HANIFF

Xưởng sản xuất HANIFF là nơi dành riêng cho những nhà sản xuất trẻ. Tại đây có những buổi thuyết trình, thảo luận các kinh nghiệm về sản xuất và cùng nhau sáng lập các dự án. Ngoài đơn đăng ký trực tuyến, các bạn cần gửi thêm bản mô tả ngăn về dự án tiếp theo của bản thân (5 trang).

2.2. Xưởng phim HANIFF

Xưởng phim HANIFF là một chương trình đào tạo cho một nhóm khoảng 10 người. Chương trình này cung cấp một cơ hội rộng mở trong công tác sản xuất, làm việc với các lời thoại, tuyển chọn diễn viễn và diễn xuất. XƯỞNG PHIM HANIFF nhắm tới cơ hội giúp đỡ những đạo diễn cải thiện kỹ năng của họ bằng cách đem họ tới với những chuyên gia từ các ngành phim khác.

2.3. Sân khấu diễn xuất HANIFF

Sân khấu diễn xuất HANIFF là một chương trình đào tạo dành cho các diễn viên tham dự HANIFF. Khoảng 10 diễn viên sẽ được giám khảo chọn lựa để tham gia diễn xuất. Điều này giúp các tài năng tìm được cách giải quyết sáng tạo cho các vấn đề về diễn xuất của họ. Nó kết nối các diễn viên với nhau, tạo cho họ điều kiện để bàn luận bằng những kinh nghiệm của các diễn viên đến từ Việt Nam và thế giới. Họ sẽ được đào tào trong các trường hợp diễn xuất thực tế, từ đó tự rút ra bài học cho bản thân mình.

  1. Điều kiện tham dự:
  • Thông thạo tiếng Anh (Cụ thể hơn là có thể điền đơn đăng ký bằng tiếng anh và hiểu một bài thuyết trình bằng tiếng).
  • Đang học hay làm việc trong lĩnh vực viết kịch bản, làm phim tài liệu, đạo diễn, quay phim, diễn xuất, chỉnh sửa, phê bình, thiết kế âm thanh, sáng tác nhạc phim hay chỉ đạo mỹ thuật.

Hồ sơ đăng ký gửi về:

BAN THƯ KÝ HANIFF 5

Địa chỉ: 147 Hoàng Hoa Thám

Điện thoại:  024 384 57498

Email: minhvc.vcd@gmail.com

hongngoc2993@gmail.com

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ PHIM CẦU NỐI ĐỎ

Địa chỉ: 1C Tràng Tiền

Điện thoai: 024 394 47399

Emai: info@redbridgevn.com

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 được tổ chức từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 10 năm 2018 tại Hà Nội, Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty BHD – Vietnam Media Corp tổ chức Chợ dự án HANIFF lần thứ 2.

Chợ Dự án sẽ là nơi gặp gỡ và trải nghiệm của các nhà sản xuất, đạo diễn và biên kịch, những người có mong muốn giới thiệu dự án làm phim của họ với các nhà đầu tư, các chuyên gia hàng đầu trong ngành điện ảnh trên thế giới thông qua các cuộc hội thảo và gặp gỡ diễn ra trong bốn ngày.

Thời gian: từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 10 năm 2018.

Địa điểm: Khách sạn Daewoo – 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

  1. Mục tiêu của Chợ dự án
  • Tạo điều kiện cho các học viên tham gia có cơ hội được trao đổi kiến thức với các nhà làm phim chuyên nghiệp đến từ những nền điện ảnh tiên tiến như châu Âu, châu Mỹ…
  • Học viên có cơ hội trình bày dự án phim của mình trước các nhà đầu tư, các chuyên gia hàng đầu trong cùng lĩnh vực, nâng cao kỹ năng thuyết trình. Cùng với việc giới thiệu dự án phim của mình, học viên được tiếp thu nhiều nhận xét, góp ý, hướng dẫn từ chuyên gia để hoàn thiện sản phẩm của mình.
  • Cung cấp cho học viên môi trường tìm kiếm tài trợ từ các nguồn quan trọng như Quỹ điện ảnh thế giới, và các quỹ khác để thực hiện dự án phim của mình.
  • Giới thiệu và quảng bá nền điện ảnh Việt Nam ra thế giới và tạo cơ hội cho các nhà làm phim trong nước tiếp cận với nền điện ảnh quốc tế, giao lưu tìm cơ hội cộng tác sản xuất.
  1. Nội dung của Chợ dự án.

Chợ dự án năm nay sẽ bao gồm 2 hạng mục:

  • Hạng mục 1 – Chợ dự án quốc tế: Lựa chọn 3 dự án phim truyện nổi bật của các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
  • Hạng mục 2 – Chợ dự án trong nước: Lựa chọn 5 dự án phim truyện nổi bật của Việt Nam
  1. Quyền lợi khi tham gia
  • Phát triển dự án phim cũng như nâng cao trình độ chuyên môn
  • Môi trường giao lưu và thiết lập các quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác tiềm năng
  • Tiếp cận với các nhà sản xuất, đơn vị phát hành, liên hoan phim và các nhà đầu tư
  • Tham gia các buổi họp, gặp gỡ và làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất, đại diện của các Liên hoan phim, Chợ dự án quốc tế hoặc các tổ chức điện ảnh lớn trong khu vực
  • Đại diện các dự án (đạo diễn hoặc nhà sản xuất) sẽ được ban tổ chức mời tham gia Chợ dự án.
  1. Yêu cầu

4.1. Đối với các Dự án quốc tế

  • Ba (03) Dự án phim truyện dài hoặc ngắn đang trong giai đoạn sản xuất (đang phát triển kịch bản, tiền kỳ)
  • Các dự án phim đã hoàn thành việc sản xuất sẽ không đủ điều kiện để tham gia.
  • Chỉ các dự án phim chưa có đủ 100% ngân sách sản xuất đủ điều kiện để tham gia

4.2. Đối với các Dự án trong nước

  • Năm (05) Dự án phim truyện dài hoặc ngắn đang trong giai đoạn sản xuất (đã hoàn thành kịch bản, tiền kỳ).
  • Các dự án phim đã hoàn thành việc sản xuất sẽ không đủ điều kiện để tham gia.
  • Chỉ các dự án phim chưa có đủ 100% ngân sách sản xuất đủ điều kiện để tham gia.

Hồ sơ đăng ký gửi về:

Công ty BHD – Vietnam Media Corp.

Tầng 11, Tòa nhà Hồng Hà, 25 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 84 24 39434133

Fax: 84 24 39434135

Email: info@bhdvn.com