Lễ khai giảng năm học mới (2018 – 2019) của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội: Khí thế và triển vọng

Ngày 10/09/2018, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học (2018 – 2019). Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các Hội nghề nghiệp, các cơ sở đào tạo, các nhà hát, đơn vị nghệ thuật, các đơn vị báo chí, truyền thông, cùng các thầy, cô trong Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường.

Tại buổi lễ, PGS, TS, NGND Nguyễn Đình Thi, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn chào mừng năm học mới, trong đó khẳng định tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đề ra, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và hoạt động xã hội khác. Cũng trong  diễn văn, Hiệu trưởng đã đề ra nhiệm vụ của năm học mới 2018 – 2019. Theo đó, nhà trường tiếp tục thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu hoạt động trong các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh, múa, thiết kế mỹ thuật và truyền hình có trình độ từ đại học đến sau đại học, có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực sáng tạo tốt, đáp ứng nhu cầu giữ gìn, kế thừa và phát triển văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã, đang và sẽ khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực nghệ thuật, có khả năng hội nhập và giao lưu quốc tế, đi đầu trong việc tiếp thu kinh nghiệm đào tạo nghệ thuật của các nước vận dụng vào thực tế Việt Nam.

Trong buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động xã hội khác.

Tại lễ khai giảng, những cán bộ, giảng viên và những sinh viên có thành tích tốt trong công tác giảng dạy, sáng tạo nghệ thuật và học tập tốt trong năm học vừa qua đã được khen thưởng.

Trong không khí phấn khởi của toàn thể những người dự lễ khai giảng, các sinh viên mới K38 của trường đã được nồng nhiệt chào đón và Hiệu trưởng nhà trường đã đánh trống, báo hiệu cho một năm học mới bắt đầu.

Một số hình ảnh diễn ra trong buổi lễ khai giảng năm học 2018 – 2019:

1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải phát biểu tại lễ khai giảng

2

PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng năm học mới

3

4

5

Đại diện BGH nhà trường tặng hoa cho các thầy cô giáo và các sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua

6

Chào đón các bạn sinh viên mới K38

7

Trao thẻ cho đại diện các bạn sinh viên mới K38

9

PGS.TS Nguyễn Đình Thi đánh trống khai giảng năm học 2018 – 2019

10

11

12

13

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng ngày khai giảng

                                                                                                                                             Bài: Trịnh Diệp

Ảnh: Tổng hợp