Chương trình tham gia Hội diễn văn nghệ hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phòng thủ đô 10/10/2024 cụm III của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 20/12/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và một số ngày lễ, ngày kỷ niệm quan trọng trong năm 2024; Kế hoạch số 88/KH–UBND ngày 20/3/2024  của UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024); Kế hoạch số 134-KH/ĐUK ngày 22/5/2024 của Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội về việc tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giái phóng Thủ đô 10/10, hòa trong không khí cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ngày 29/8/2024, tại Hội trường 11-10 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã diễn ra Hội diễn văn nghệ các trường Đại học, Cao đẳng (cụm số III) năm 2024.

Hội diễn văn nghệ hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô do Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tổ chức là hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm nêu cao vai trò của Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về chính trị, tư tưởng trong mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, Hội diễn cũng đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, định hướng về tư tưởng tới cán bộ, đảng viên, viên chức, sinh viên, người lao động… về lòng yêu nước, lòng biết ơn và thúc đẩy tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi, quảng bá đặc trưng, nét đẹp của mỗi trường thuộc Khối trên địa bàn Thủ đô tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng trong toàn Đảng bộ Khối. Và hơn thế nữa tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tôn vinh nghề giáo cũng được gửi gắm một cách đầy đủ và tinh tế trong từng tiết mục.

Đến với hội diễn, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội mang tới một chương trình nghệ thuật đầy màu sắc với sự tham gia của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường , nhằm tuyên truyền ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của ngày Giải phóng Thủ đô; truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, những thành tựu vĩ đại của Đảng và dân tộc đã đạt được trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; truyền thống, lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, những thành tựu nổi bật của Thủ đô sau gần 70 năm giải phóng, đặc biệt là sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước.

Với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm và sự nỗ lực tập luyện không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 10 đội bạn với các tiết mục được dàn công phu, hoành tráng để giành giải Nhất toàn đoàn và vinh dự là đại diện cho Cụm số III tham dự vòng chung kết.

Chương trình tham gia Hội diễn văn nghệ hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phòng thủ đô 10/10/2024 cụm III của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Chỉ đạo nội dung: PGS. TS. NGND Nguyễn Đình Thi

Bí thứ Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường.

Chỉ đạo thực hiện: TS Phạm Đắc Thi

Phó bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Chỉ dạo nghệ thuật: TS.NSUT Bùi Như Lai

Đảng ủy viên – Phó hiệu trưởng nhà trường.

Tổng Đạo diễn: Ths Phùng Quang Minh.

Phó tổng đạo diễn: Ths Phạm Hữa Dực.

Biên đạo múa: Thùy Trang, Đắc Hải, Minh Hiếu.

Dàn dựng hợp ca: Nguyễn Quang Đức.

Visual: Ths Vũ Thanh Hùng.

Chương trình TỰ HÀO – VỮNG BƯỚC ĐI LÊN

  1. Màn hát múa: Lá cờ Đảng.

Sáng tác : Văn An.

Biểu Diển: Tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

  1. Tam Ca Nữ: Mùa Xuân Đầu Tiên.

Sáng tác: Văn Cao.

Biểu Diễn: Long Thanh Hà – Trần Thị Hạnh – Nguyễn Thị Hà.

  1. Tổ Khúc hát múa: Bóng Hình Tạc Tựa Núi Sông.

Gồm các ca khúc: Màu hoa đỏ – Người mẹ của tôi – Đất nước.

Của các tác giả: Thuận Yến – Xuân Hồng – Phạm Minh Tuấn

Biểu Diễn: Phạm Quốc Huy & Tập thể các bộ, giảng viên, sinh viên.

  1. Liên khúc hát múa: Non sông ngàn năm gấm vóc & Bài ca Hồ Chí Minh.

Sáng tác: Mai Kiên. Ewan MacColl. Lời Việt: Phú Ân.

Biểu diễn: Tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Hội diễn:

(Tổng đạo diễn: Ths Phùng Quang Minh đại diện Trường nhận giải Nhất toàn đoàn).
(Đại diện các Trường nhận giải tại Hội diễn)
(Màn hát múa: Lá cờ Đảng).
(Tam Ca Nữ: Mùa Xuân Đầu Tiên).
(Tổ Khúc hát múa: Bóng Hình Tạc Tựa Núi Sông).

Bài: Thanh Sơn – Khánh Ly

Ảnh: Minh Ngọc – Quang Hưng