Chi bộ Điện ảnh tổ chức Sinh hoạt chuyên đề quý 2 năm 2024 với chủ đề “Học tập Bác Hồ từ những điều giản dị nhất”

Thực hiện kế hoạch công tác Đảng năm 2024 và kế hoạch về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề thường kì hàng quý trong tổ chức đảng theo “Hướng dẫn 12 -HD/BTCTW về Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” năm 2018. Sáng ngày 09/05/2024, chi bộ Điện ảnh thuộc Đảng bộ Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Học tập Bác Hồ từ những điều giản dị nhất” hướng tới kỉ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

          Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Đình Thi – Bí thư đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường và toàn thể đảng viên thuộc chi bộ Điện ảnh.

          Nội dung chính của chuyên đề là trình chiếu bộ phim tài liệu Chuyện những người lính già (đơn vị sản xuất Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương) và tổ chức thảo luận.

          Bộ phim là câu chuyện của những cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đã được gặp Bác Hồ. Cuộc trò chuyện, những lời nhắc nhở, chia sẻ, động viên của Bác ngày ấy, sự giản dị gần gũi của Bác vẫn còn mãi trong lòng những người chiến sĩ năm xưa. Đó là niềm vinh dự tự hào, cũng là tấm gương để những người lính cụ Hồ luôn thấm nhuần và vẫn luôn xúc động khi nghĩ về vị cha già của dân tộc.

          Bộ phim đã để lại cảm xúc với người xem. Thông qua câu chuyện của những cựu chiến binh, một lần nữa có thể hiểu sâu sắc về tấm gương giản dị của Bác.

          Trong phần thảo luận, các đồng chí đảng viên đã tham gia thảo luận sôi nổi về các vấn đề được đặt ra trong phim, những vấn đề liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ, nội dung phim và đặc biệt là những cảm nhận sâu sắc về hình ảnh Bác Hồ qua lời kể của những cựu chiến binh.

          Qua buổi sinh hoạt đã tạo được sự gắn bó, đồng thuận giữa đảng viên trong chi bộ, góp phần động viên kịp thời các cán bộ, đảng viên luôn ý thức được vị trí của mình, tích cực trao dồi nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo, ý thức kỷ luật, kỷ cương hành chính, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ThS Phan Thị Phương Hiền – Bí thư Chi bộ Điện ảnh, trưởng Khoa Nhiếp ảnh cho rằng: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là niềm vinh dự và tự hào đối với mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam. Học tập Bác chúng ta học phong cách lãnh đạo, phương pháp làm việc, học cách xử thế, ứng xử với bạn bè, đồng chí, với người thân, với cán bộ, với nhân dân… Có những chi tiết về cuộc sống đời thường của một vị chủ tịch nước chúng ta cũng nên biết để hiểu về Bác đầy đủ hơn… Việc thấm nhuần tư tưởng đạo đức cách mạng sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ giúp cho các Đảng viên không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao tính chuyên nghiệp, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị và công tác tại đơn vị.
PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đưa ra các phương hướng hoạt động để việc học tập, làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh trở nên thiết thực, hiệu quả, sáng tạo tại Chi bộ Điện ảnh.

Cán bộ, giảng viên chi bộ Điện ảnh xem phim tài liệu Chuyện những người lính già
Đồng chí Trần Quang Minh, Phó bí thư Chi bộ Điện ảnh, Trưởng khoa Điện ảnh trao đổi các nội dung về bộ phim
Đồng chí Lương Thị Hoàng Thi – Chi ủy viên Chi bộ Điện ảnh, Phó Viên trưởng Viện SKĐA phát biểu một số ý kiến: Bản thân rất xúc động khi xem bộ phim, đặc biệt hình ảnh vị cha già dân tộc trong phim mãi là niềm tự hào, là cảm hứng yêu nước, xây dựng, đóng góp cho đất nước của các thế hệ tiếp nối. Đây là buổi sinh hoạt chuyên đề hết sức ý nghĩa gắn với dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng Điện Biên 1954-2024. Cá nhân nói riêng, chi bộ Điện Ảnh nói chung luôn ý thức về truyền thống cách mạng, theo lời bác dạy: mỗi nghệ sỹ là một chiến sỹ. Ngày hôm nay với niềm biết ơn, tự hào về truyền thống, chúng tôi thêm ý thức gìn giữ và phấn đấu trong học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo Đức Hồ Chí Minh, để dần hoàn thiện
Đồng chí Đậu Nhật Minh – Phó trưởng Khoa Truyền hình phát biểu một số ý kiến nhằm làm rõ từng nội dung trong phim tài liệu để đưa ra những vấn đề mà đảng viên cần học tập Bác Hồ từ những điều giản dị nhất để đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào đời sống.
Đồng chí Nguyễn Thị Li La, giảng viên Khoa Truyền hình đưa ra một vài sau khi xem xong bộ phim tài liệu Chuyện những người lính già.

* Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên đề:

Đồng chí Đinh Quang Trung, Viện trưởng viện Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội phát biểu trao đổi về nội dung chuyên đề.
Đồng chí Kiều Phúc An, giảng viên khoa Truyền hình phát biểu trao đổi về nội dung chuyên đề.
Đồng chí Đồng Văn Hiếu, giảng viên khoa Nhiếp ảnh phát biểu trao đổi về nội dung chuyên đề.
Đồng chí Trịnh Ngọc Sơn, phó trưởng khoa Điện ảnh phát biểu trao đổi về nội dung chuyên đề.
Đồng chí Lê Minh Yến, giảng viên khoa Nhiếp ảnh phát biểu trao đổi về nội dung chuyên đề.

Bài: Lê Vân

   Ảnh: Lê Khánh Hiệp