Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội làm việc với Đảng uỷ Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

Chiều ngày 24/10/2024, tại Phòng họp tầng 2 Nhà A1-Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội (ĐHSKĐAHN), thực hiện công văn số 4565 – CV/ĐUK ngày 20/9/2024 của Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội (ĐHCĐHN), đoàn công tác của Đảng uỷ Khối (ĐUK) các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội (ĐHCĐHN) đã đến thăm và làm việc với Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Trường ĐHSKĐAHN.

Về phía Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội có: đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Thành uỷ viên, Bí thư ĐUK, Trưởng đoàn công tác, chủ trì hội nghị; đồng chí Trương Thị Dung – Phó Bí thư Thường trực ĐUK; đồng chí Nguyễn Vũ Bích Hiền – Phó Bí thư ĐUK; đồng chí Trần Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ (UVBTV) – Trưởng Ban Tổ chức ĐUK; đồng chí Phạm Văn Hải, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo ĐUK; đồng chí Nguyễn Hải Ninh, UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) ĐUK; đồng chí Doãn Thị Thu Hằng – Phó Chánh Văn phòng ĐUK.

Về phía Trường ĐHSKĐAHN tiếp đoàn có: PGS.TS.NGND.Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Trí Thành, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Phạm Đắc Thi – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKTĐT, Phó Hiệu trưởng; TS. NSƯT. Bùi Như Lai, Đảng ủy viên- Phó Hiệu trưởng; TS. Lại Thị Thanh Bình – Đảng ủy viên, Ủy viên UBKTĐU, Bí thư Chi bộ Kiến thức cơ bản, Công nghệ Điện ảnh – Truyền hình; TS. Trịnh Thúy Hương – Đảng ủy viên, Ủy viên UBKTĐU; TS. Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng Phòng Hành chính – Tổng hợp, Chánh Văn phòng Đảng uỷ; ThS. Lê Thanh Sơn – Văn phòng Đảng uỷ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Thi đã báo cáo sơ bộ các hoạt động của Đảng ủy Trường ĐHSKĐAHN từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay. Theo đó, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng uỷ Trường gồm 05 đồng chí, Đảng bộ hiện có 122 đảng viên đảng viên, chiếm hơn 65% tổng số cán bộ, giảng viên, người lao động trong Trường. Các đảng viên sinh hoạt Đảng tại 5 chi bộ. Báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy từ đầu nhiệm kỳ đến nay về các mặt: Thực hiện quán triệt, học tập và học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và tư tưởng chính trị tại đơn vị; thực hiện xây dựng quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch của đơn vị; công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện kiểm tra, giám sát; công tác tổ chức xây dựng Đảng; lãnh đạo thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ chuyên môn… Báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại và những khó khăn trong công tác đảng của Đảng bộ Trường thời gian qua, đồng thời đề xuất, kiến nghị với Đảng ủy Khối về công tác đánh giá tổ chức Đảng ở cơ sở.

Hội nghị cũng được nghe các đồng chí trong Đảng uỷ Trường ĐHSKĐAHN làm rõ hơn những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Làm rõ thêm những nội dung nổi bật mang tính đặc thù của một trường đào tạo nhân lực ngành sân khấu – điện ảnh, những khó khăn, vướng mắc trong công tác đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Một số hình ảnh tại hội nghị làm việc của Đoàn công tác của ĐUK các trường ĐHCĐHN với BCH Đảng bộ Trường ĐHSKĐAHN.

Đoàn công tác ĐUK các trường ĐHCĐHN thăm và làm việc tại Trường ĐHSKĐAHN
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Đắc Thi – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm UBKTĐU báo cáo tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Trí Thành – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Bùi Như Lai – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) ĐUK phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Hải, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo ĐUK phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Anh Tuấn, UVBTV – Trưởng Ban Tổ chức ĐUK phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Vũ Bích Hiền – Phó Bí thư ĐUK phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trương Thị Dung – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí trong đoàn công tác của ĐUK nhất trí cao với báo cáo của Đảng uỷ do đồng chí Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy Nhà trường trình bày tại buổi làm việc, đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết, nhất trí, đồng lòng cùng xây dựng Trường ĐHSKĐAHN ngày càng phát triển, khẳng định vị trí trong khối các trường trọng điểm của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và hướng đến mục tiêu xây dựng trường đại học nghệ thuật trọng điểm hàng đầu của cả nước và phấn đấu trở thành một trong các trường đào tạo sân khấu – điện ảnh hàng đầu trong khối ASEAN. Bên cạnh đó, cũng đề xuất đến các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; rà soát, cập nhật những quy định mới của Trung ương, của Thành ủy, ĐUK để cụ thể hoá các văn bản triển khai của Đảng uỷ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng thiết thực, trọng tâm, trọng điểm; nhất là sinh hoạt chuyên đề phải gắn với việc tìm ra các giải pháp để sớm khắc phục, cải thiện các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng; tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được trong công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng; kiểm tra, giám sát; không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường như tập trung về đào tạo đội ngũ; phát triển đảng viên là sinh viên; tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong toàn Đảng bộ.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội nhắc lại truyền thống tốt đẹp của Trường ĐHSKĐAHN – là cái nôi đào tạo lĩnh vực sân khấu – điện ảnh cách mạng Việt Nam – thời đại Hồ Chí Minh, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là rất lớn. Đồng chí nhấn mạnh: Trường tuy quy mô nhỏ nhưng lại có vị trí, vai trò, ảnh hưởng lớn đến xã hội. Đồng chí đánh giá cao công tác xây dựng Đảng của Trường thông qua những hoạt động như kiểm tra, giám sát; sinh hoạt chi bộ; việc sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên. Đồng chí đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Nhà trường, công tác xây dựng Đảng đã làm cho Nhà trường ổn định, hướng đến cái lớn là phát huy tính đặc thù, sứ mệnh của Nhà trường; phát huy vai trò của người thầy đồng thời là người nghệ sĩ trong sự lan toả, giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 Đồng chí đề nghị Trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức cách mạng, truyền thống quê hương đất nước. Đồng chí đưa ra dẫn chứng: Các nghệ sĩ có tên tuổi thành danh ở Việt Nam đều là người có lý tưởng cách mạng, đều dựa vào nền tảng yêu quê hương, khát vọng xây dựng đất nước, phát huy truyền thống cách mạng để từ đó lan toả giá trị bản thân trên cơ sở gắn với khát vọng xây dựng quê hương, đất nước. Lưu ý công tác phát triển đảng, đặc biệt trong sinh viên, làm sao để các em có khát vọng cống hiến, tạo nền tảng để các em phấn đấu trở thành nghệ sĩ lớn.

Về phương hướng trong thời gian tới cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là tuyên truyền truyền thống cách mạng, truyền thống của Đảng, làm sao truyền cho giảng viên, sinh viên khát vọng cống hiến, say mê nghề nghiệp, làm sao nghệ sĩ phải lãng mạn nhưng phải truyền tải được sự lãng mạn cách mạng. Trường phải là điểm tựa cho các em phát huy. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác sinh hoạt chi bộ, coi đây chính là môi trường giáo dục, quản lý, đánh giá đảng viên, đặc biệt là nâng cao chất lượng đào tạo. Cái gì khó, mới, trăn trở thì chi bộ phải nghiên cứu trong chuyên đề để tìm giải pháp; giao cho chi bộ tạo nguồn, bồi dưỡng các thế hệ cách mạng cho đời sau. Về công tác chuyên môn: Cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, để hội nhập với khu vực và thế giới. Cần đào tạo được đội ngũ nhà giáo, nghệ sĩ có tên tuổi, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung cao cho công tác chuẩn bị đại hội. Tập trung trong văn kiện đại hội các vấn đề xây dựng chính sách cho bộ, ngành; đề ra được đóng góp xây dựng chính sách, hoạch định cho đất nước các vấn đề liên quan đến sứ mệnh, tầm nhìn của Nhà trường. Ban Chấp hành sắp tới phải bảo đảm được lựa chọn là các đồng chí tinh tuý nhất để tiếp tục phát huy thành quả của Trường trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thay mặt Đảng bộ Trường, đồng chí Nguyễn Đình Thi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhất là của đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đối với Đảng bộ Trường ĐHSKĐAHN. Đồng thời xin ghi nhận và tiếp thu ý kiến nhận xét, góp ý của từng đồng chí trong đoàn công tác, thực hiện tốt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và các đơn vị trong toàn Trường. Nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh các việc làm tích cực nhằm tạo hiệu ứng tốt trong nhận thức và hành động của mỗi đảng viên. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Trường ĐHSKĐAHN trong thời gian tới, quyết tâm xây dựng Nhà trường ngày một phát triển, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Đảng.

Bài: Trịnh Thuý Hương

Ảnh: Bùi Nguyễn Hải Yến