Giảng viên Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna, Áo giảng dạy và hướng dẫn sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội biểu diễn vở Macbeth

Từ năm 2020, Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna và Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã lên ý tưởng về Dự án “Macbeth” với sự tài trợ của ASEA-UNINET (Mạng lưới trường đại học Châu Âu và ASEAN mà Trường là thành viên chính thức); trong đó, GS. Beverly Blankenship và GS. Anna Maria Krassnigg sẽ tiếp tục sang Việt Nam hướng dẫn cho sinh viên lớp Diễn viên Kịch-Điện ảnh K39B, Khoa Sân khấu biểu diễn vở Macbeth của tác giả William Shakespeare.

Trước đó, GS. Beverly Blankenship – giảng viên Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna, cũng là một đạo diễn, biên kịch đã có hợp tác với các đơn vị tại Việt Nam dàn dựng vở nhạc kịch “Người đi qua thung lũng” nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt – Đức vào năm 2010. Năm 2018; cùng với GS. Anna Maria Krassnigg, – giảng viên Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Vienna, cũng là một đạo diễn, chuyên giảng dạy về đạo diễn và diễn xuất; hai chuyên gia đã hướng dẫn sinh viên chuyên ngành diễn viên của Trường biểu diễn vở kịch “Romeo và Juliet” của William Shakespeare; và sau đó, dự án này đã giành Giải thưởng Bernd Rode 2020/2021 – giải thưởng nằm trong hạng mục dự án hợp tác nghiên cứu của ASEA-UNINET. Ngoài ra, năm 2019, GS. Beverly Blankenship cũng đã hợp tác với Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam dàn dựng và biểu diễn vở “Romeo và Juliet”.

Sau bốn tuần làm việc hăng say từ ngày 14/11 đến ngày 07/12/2022, dưới sự giảng dạy, hướng dẫn của GS. Beverly Blankenship và GS. Anna Maria Krassnigg, các sinh viên chuyên ngành diễn viên năm thứ tư của Trường đã thực hiện một buổi biểu diễn báo cáo kết quả của khóa học vào ngày 08/12/2022 tại Nhà hát Tài năng trẻ của Trường. Đây cũng được coi là một vở diễn để hai trường báo cáo ASEA-UNINET về kết quả của Dự án.

Một số hình ảnh trong quá trình hai chuyên gia giảng dạy, hướng dẫn sinh viên:

GS. Beverly Blankenship hướng dẫn sinh viên
GS. Anna Maria Krassnigg hướng dẫn sinh viên

Một số hình ảnh trong vở diễn báo cáo “Macbeth”:

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng các giảng viên và đạo diễn
Lãnh đạo Trường, các chuyên gia, ê kíp sáng tạo và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Bài: Nguyễn Hồng Sơn

Ảnh: Tổng hợp