Đoàn công tác của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội Tham dự Hội nghị CILECT năm 2023 tại Rome, Italia

Hội nghị CILECT (Hiệp hội Quốc tế các Trường Điện ảnh, Nghe nhìn và Truyền thông) năm 2023 được tổ chức tại Trung tâm Thực nghiệm Điện ảnh (Centro Sperimentale di Cinematografia) ở thủ đô Rome của Italia từ ngày 06/11 đến ngày 09/11/2023. Hội nghị có chủ đề “Xây dựng khán giả có kiến ​​thức nghe nhìn”.

CILECT bao gồm 182 cơ sở giáo dục nghe nhìn từ 61 quốc gia trên 06 châu lục với hơn 9.000 giảng viên và nhân viên, hàng năm đào tạo hơn 55.000 sinh viên và giao tiếp với mạng lưới cựu sinh viên hơn 1.330.000 người.

Được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Quyết định số 2642/QĐ-BVHTTDL ngày 11/9/2023, Đoàn công tác của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tham dự hội nghị với 04 thành viên:

  1. PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi – Hiệu trưởng – Trưởng đoàn;
  2. Th.S Trần Nguyên Anh – Phó trưởng Khoa Công nghệ Điện ảnh – Truyền hình;
  3. Th.S Đặng Thu Hà – Phó trưởng Khoa Nghệ thuật điện ảnh;
  4. Th.S Hoàng Dạ Vũ – Phó Viện trưởng Viện Sân khấu – Điện ảnh.

Tại Hội nghị, Th.S Hoàng Dạ Vũ đã có bài thuyết trình với chủ đề “Những dự án giáo dục nghe nhìn cho các nhóm yếu thế ở Việt Nam”. Đoàn đã tham gia các phiên toàn thể và các tiểu ban tại Hội nghị, phiên thảo luận và bầu chủ tịch mới của CAPA (hiệp hội khu vực châu Á – Thái Bình Dương).

Cũng trong dịp này, bài viết của Th.S Đặng Thu Hà về “Viết kịch bản phim tài liệu nhà nước đặt hàng ở Việt Nam” được lựa chọn và công bố trong Dự án sách “Dạy và học Phim tài liệu trong Thế kỷ 21” của CILECT.

Một số hình ảnh tại Hội nghị CILECT 2023 tại Rome, Italia của Đoàn công tác Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội:

Đoàn công tác của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội tham dự Hội nghị CILECT 2023 tại Rome, Italia
ThS. Hoàng Dạ Vũ thuyết trình và trao đổi tại Hội nghị
Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thi trao đổi và tặng quà lưu niệm ông Adriano De Santis – Giám đốc Trung tâm Thực nghiệm Điện ảnh

Hình ảnh các phiên họp của Hội nghị CILECT 2023

Bài: Hoàng Dạ Vũ

Ảnh: Đoàn công tác tại CILECT